Chủ Nhật, 25 tháng 5, 2014

Trà xanh - vẻ đẹp thách thức thời gian

Theo khoa học hiện đại phân tích thì trong cấu  tạo  của  trà  xanh có chứa hơn 300 loại thành phần hóa học. Thành phần phenolic với Catechin là chính có tác  dụng  chống oxy hoá, chống khuẩn, chống béo phì, hấp thụ Tannin và bài thải sắc tố đen trong cơ thể. Tác  dụng lớn trong việc chống ung thư, chất diệp lục thúc đẩy sự tái sinh của các tổ chức và dịch máu, các loại đường có thể tăng cường khả năng miễn dịch. Một số tác dụng nổi bật của tinh chất trà xanh:



-Trị mụn: Các thành phần trong trà xanh được xem như một loại kháng sinh, có khả năng kháng khuẩn, làm sạch cặn bã và các chất bụi bẩn bám vào lỗ chân lông - là “thủ phạm” gây nên mụn trứng cá, đồng thời giúp làn da trở nên mịn màng, mềm mại. Thêm vào đó, các bác sĩ khuyên bạn nếu có lựa chọn các sản phẩm kem ngừa mụn cũng nên chọn loại có chứa tinh chất trà xanh vì hiệu quả của nó sẽ cao hơn nhiều so với những loại khác.
- Chăm sóc da: Thành phần chủ yếu trong lá trà là caffeine, theocin, acid tannic…, trong đó acid tannic có tác dụng diệt khuẩn và giúp vết thương mau lành. Vì vậy, tắm các loại sữa có thành phần là trà xanh có công dụng tốt  trong việc  chăm sóc da, khử mùi hôi trên cơ thể. Những người có làn da khô, sau vài lần sử dụng, da sẽ dần trở nên sáng bóng và mịn màng. Thường xuyên sử dụng sữa tắm từ trà xanh có thể làm mềm lớp chai ở tay và chân, làm cho làn da trắng đẹp. Nên chọn các loại mỹ phẩm có độ PH trung hòa, không quá nhiều kiềm và acid để tránh gây kích ứng da. Ví dụ Juicy Feeling Mist...


- Se khít lỗ chân lông: Các tinh chất trong trà xanh còn giúp làm sạch chất nhờn, se khít lỗ chân lông, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Chiết xuất trà thường được dùng trong các mỹ phẩm chống nắng.
Ngoài tác dụng trên, các thành phần trong trà xanh còn có tác dụng làm trắng da, mờ vết nám, tái tạo, làm mềm da, mờ quầng thâm ở mắt, sạch gàu mượt tóc và chống nhăn hiệu quả cao. Hãy sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết suất từ trà xanh để tái tạo vẻ đẹp thách thức thời gian.

Nguồn  http://tonymolyvn.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét